Miền Bắc:      0778595999
Miền Trung:   0363898683
Miền Nam:     0778595999

Nhiệt độ nước khi uống là bao nhiêu thì tốt cho sức khỏe?

Chúng ta thường được khuyên là hãy uống nhiều nước, nhưng ít khi nghe nói, uống nước với nhiệt độ thế nào là tốt nhất, đặc biệt là khi pha chế hay uống cùng các thực phẩm hay khác.
Để tận dụng hết dinh dưỡng, việc lựa chọn nhiệt độ để pha nước trước khi uống vô cùng quan trọng. Nếu uống sai, có thể gây hỏng thực phẩm pha chế cùng hoặc thất thoát chất dinh dưỡng.

Vào mỗi buổi sáng sớm sau khi thức dậy, uống một cốc nước ấm vừa có thể giúp hỗ trợ và thải độc đường ruột hiệu quả. Nước ấm còn giảm táo bón, giảm tình trạng xuất hiện các cục máu đông trong thành mạch máu, từ đó phòng ngừa chứng nhồi máu cơ tim.
Uống nước trước khi ăn còn giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt các chất dinh dưỡng, đặc biệt là bữa sáng. Do đó, sáng sớm thức dậy, nên nhớ uống khoảng 1-2 ly (200-400 ml) nước ấm.
Tiến sĩ Lộ Sĩ Quân, Viện nghiên cứu phát triển thực vật và dinh dưỡng, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc nói rằng, muốn bảo vệ dạ dày thì không nên uống nước quá nóng hoặc quá lạnh, các chất lỏng quá nóng vào thực quản, sẽ phá hủy niêm mạc thực quản và kích thích tăng sản niêm mạc, gây ra ung thư thực quản.
Nếu uống đồ uống lạnh sẽ làm cho niêm mạc dạ dày bị lạnh đột ngột, gây co mao mạch, co thắt cơ bắp, có thể gây khó chịu cho đường tiêu hóa, bị chuột rút, thậm chí tiêu chảy.

Để tận dụng hết những lợi ích của nước, tốt nhất là nên dùng nước ấm. Có thể uống nước khoảng 35-40 độ C. Trong mọi trường hợp thì không nên tự pha muối vào nước uống một cách tùy tiện, vì muối sẽ làm gia tăng tình trạng khô miệng. Tuyệt đối tránh uống nước muối vào buổi sáng bởi sẽ gây tăng huyết áp.

Nhiệt độ nước khi uống, pha sữa, mật ong, trà bao nhiêu là tốt? Hãy nghe chuyên gia khuyên - Ảnh 1.

Hình ảnh: Uống nước vào mỗi buổi sáng

Nước ấm rất tốt cho sức khỏe mỗi chúng ta, để có nguồn nước đảm bảo, nhanh chóng và thuận tiện, hãy đến với hệ thống máy lọc nước thông minh, hiện đại và đảm bảo chất lượng tại Công ty chúng tôi. Tại đây, mỗi buổi sáng thức giấc bạn sẽ không còn phải loay hoay với việc đun nước rất tốn thời gian, Công ty CP TM & TB Mới DNT sẽ đem đến cho bạn hệ thống các loại máy lọc nước khác nhau, giúp bạn sử dụng nước nóng lạnh tùy thích 24/7 mà nhiệt độ vẫn được đảm bảo, chất lượng tốt và giá cả phù hợp.

Công ty CP TM & TB Mới DNT rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Hãy liên hệ với Công ty chúng tôi qua đường dây nóng: 
 Tú Anh: 02422000468
 Email: nanopro6868@gmail.com
Địa chỉ Công ty: Số 97 ngõ 649 - Lĩnh Nam - Hoàng Mai - Hà Nội
 

Các tin liên quan